Top 10 Điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Cần Giờ

Nếu bạn đang tìm một nơi để “đi trốn” khỏi khói bụi thành phố, được hòa mình với thiên nhiên hoang sơ, hãy đến với Cần Giờ. Cùng khám phá 10 điểm đến vừa đẹp vừa lạ bạn không nên bỏ qua khi du lịch Cần Giờ tại bài viết dưới đây nhé!


Cần Giờ là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng tại khu vực phía Nam. Không chỉ nổi tiếng với những thảm rừng đước bạt ngàn, những vườn cây ăn trái xum xuê mà Cần Giờ còn nổi danh với những món đặc sản tươi ngon, giá thành lại rẻ. Hãy cùng Blog Beauty khám phá những điểm đến vừa đẹp vừa lạ của Cần Giờ tại bài viết dưới đây nhé!

Đảo Khỉ

Đảo khỉ là điểm đến thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch Cần Giờ. Với giá vé 35.000 đồng/khách, bạn sẽ được ngắm nhìn hơn 1.000 chú khỉ, xem xiếc thú và hòa mình vào không khí thiên nhiên trong lành mát mẻ của hệ sinh thái rừng nguyên sinh ngập mặn.

Ngoài ra, bạn còn được ngắm những chú cá sấu ẩn mình dưới lớp bùn cạn, tham quan khu tưởng niệm di tích lịch sử rừng Sác – Cần Giờ.
Lưu ý, bạn nên giữ đồ đạc cẩn thận khi đến đảo khỉ vì những chú khỉ nghịch ngợm hay giật đồ của du khách.

Đảo Khỉ
Đảo Khỉ

Chợ hải sản Hàng Dương

Chợ hải sản Hàng Dương không chỉ là điểm đến thú vị để mua những món quà tươi rói về làm quà, mà bạn còn có thể thưởng thức hải sản ngay tại chỗ. Khác với sự yên tĩnh ở các địa điểm tham quan, chợ Hàng Dương luôn thu hút sự quan tâm lớn của dân địa phương và du khách nhiều nơi, trong đó chủ yếu từ Sài Gòn. Buổi sáng chợ diễn ra trong khung cảnh náo nhiệt và sôi động với tiếng rao giá, mặc cả của người bán, kẻ mua.

Chợ có nhiều loại hải sản tươi ngon với các mức giá từ thấp đến cao như ốc, cá, mực, cua biển, ghẹ, bạch tuộc, tôm tít,… Giá dao động từ vài chục đến hàng trăm nghìn. Bên cạnh việc lựa chọn hải sản tươi ngon, du khách nếu không có điều kiện nấu nướng tại chỗ, có thể mua các món đã được chế biến sẵn để thưởng thức ngay hoặc mang ra biển hóng gió và nhâm nhi.

Chợ hải sản Hàng Dương
Chợ hải sản Hàng Dương

Bãi biển 30/4 Cần Giờ

Tọa lạc ở thị trấn Cần Thạnh, đây là bãi biển duy nhất của TP HCM. Cát tại biển Cần Giờ có màu đen nên bãi biển không đẹp, thơ mộng hay lãng mạn như những vùng biển khác của Việt Nam. Bù lại, biển Cần Giờ chỉ cách TP HCM khoảng 70 km – một quãng đường không quá dài nếu bạn muốn cảm nhận vẻ đẹp của biển.

Đảo Thạnh An

Đảo Thạnh An trong tên gọi của phượt thủ gần đây là “đảo hoang gần Sài Gòn”. Đảo không rộng, trên đảo chỉ có vài hộ dân, dịch vụ du lịch hầu như không có. Song vì cái gì cũng không có, đảo càng thu hút du khách, nhất là những nhóm bạn trẻ thích trải nghiệm những cảm giác mới mẻ.

Đảo Thạnh An
Đảo Thạnh An

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát thuộc xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ. Nơi này được xem là một trong những điểm đến xanh lý tưởng để các bạn trẻ Sài Gòn “trốn nắng”, thư giãn vào những ngày cuối tuần.

Vàm Sát là một khu du lịch sinh thái phát triển bền vững nhất của thế giới tại Việt Nam do tổ chức Du lịch thế giới WTO công nhận. Khu Đầm Dơi có phong cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Điểm xuyến giữa những dòng sông xanh biếc là hình ảnh kiếm ăn của bầy chim cò. Len lỏi vào trong, bạn sẽ bắt gặp đàn dơi, quạ treo mình ẩn bên trong tán lá những ngọn đước cao.

Đến với khu du lịch sinh thái Vàm Sát, các bạn sẽ được khám phá nhiều khu rừng ngập mặn, tham quan khu bảo tồn Dơi Nghệ, câu cua giải trí, chinh phục tháp Tang Bồng cao 26m, đi bộ khám phá con đường xuyên rừng, tham quan vườn thú tự nhiên, câu cá sấu, lắc lư trên những chiếc cầu treo, tham quan khu bảo tồn chim và thưởng thức vô vàn món ngon hải sản ở khu du lịch Vàm Sát.

Giá vé vào cổng khu du lịch là 35.000 đồng, câu cá sấu 35.000 đồng, tham quan Đầm Dơi 40.000 đồng/người. Ngoài ra, các bạn có thể mua vé trọn gói từ 350.000 -550.000 đồng/vé tùy vào số lượng khách lẻ hoặc khách đoàn.

Giá vé trọn gói này bao gồm các dịch vụ như: vé vào cổng, vé tàu tham quan khám phá sông nước rừng ngập mặn Cần Giờ, vé tham quan khu bảo tồn Dơi Nghệ bằng xuồng chèo, câu cua giải trí, đi bộ đường xuyên rừng, tham quan nai hoang dã, tham quan trại cá sấu, tìm hiểu quy trình ấp nở trứng cá sấu, đi thuyền câu cá sấu, chinh phục tháp Tang Bồng, thử thách với cầu treo…

Thị trấn Cần Thạnh

Nếu bạn đang tìm kiếm một cảnh đẹp Cần Giờ thì đừng bao giờ bỏ qua thị trấn Cần Thạch. Sở hữu một vẻ đẹp yên bình, hoang sơ nhưng cũng rất thơ mông, Cần Thạch được ví như một “Vũng Tàu thứ 2” vậy.

Ngay khi vừa bước tới thị trấn các bạn đã có thể cảm nhận ngay được sự bình yên và hiền hòa của vùng đất ngoại ô này. Dọc hai bên đường dẫn vào thị trấn là các hàng cây điệp với những chùm hoa vàng rực rỡ, rợp mát con đường.

>> Xem thêm:

Lăng cá Ông

Nếu bạn muốn tìm hiểu về các địa điểm đền, chùa, lăng, miếu tại Cần Giờ thì chắc chắn lăng cá Ông sẽ là một địa điểm không thể bỏ qua. Lăng được nằm trong một quần thể rộng lớn, bao gồm cả đền thần Thắng Tam và miếu Bà Ngư Hành.

Trong lăng có 3 tủ kính lớn được dùng để đựng xương cá. Trong đó, tủ ở bên trái dùng để đựng xương cá Ông nhỏ. Ở giữa lăng là bàn thờ lớn, được trạm khắc cực kỳ công phu. Các  họa tiết chạm khắc là hình long, ly, quy, phụng giao đầu và cá hóa Rồng giỡn sóng.

Mỗi năm, cứ vào ngày 16 tháng 8 âm lịch thì ngư dân tại nơi đây lại tổ chức ngày lễ vua Ông rất long trọng, linh đình.

Lăng cá Ông
Lăng cá Ông

Đảo Thiềng Liềng – Điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Cần Giờ

Bạn có hẹn cho một chuyến đi chơi Cần Giờ vào cuối tuần này, hãy thử đến với hòn đảo Thiểng Liềng để tận mắt thấy nhịp sống sinh hoạt sôi nổi của những người dân chài nơi đây. Tuy không sở hữu bất kì loại hình dịch vụ du lịch nào, tuy nhiên điểm nhấn đặc biệt là những ruộng muối trắng ngay gần biển.

Nếu bạn chưa biết Cần Giờ có gì chơi trong 1 ngày thì có thể đến với nơi đây để tham quan khu làng chài cũng là những trải nghiệm hết sức thú vị. Tuy nhiên đường ra đảo Thiềng Liêng khá khó khăn, các bạn sẽ phải đi đò đến đảo Thạnh An, và từ đảo Thạnh An các bạn sẽ mất thêm khoảng 1 tiếng đò nữa để có thể đến với nơi đây.

Đảo Thiềng Liềng
Đảo Thiềng Liềng – Điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Cần Giờ

Cầu Nam Hải

Đến Cần Giờ, du khách có thể ghé Phương Nam Pearl Resort (Duyên Hải, Long Hòa, Cần Giờ), sau khoảng thời gian tham quan, nghỉ dưỡng, tận hưởng giây phút thư giản bên hồ bơi rộng lớn thì bạn có thể ghé cây cầu Nam Hải dẫn ra nhà hàng nằm ngoài biển. Đi dọc theo cây cầu này chụp hình và ngắm biển là một trải nghiệm vô cùng thú vị tại đây.

Cầu Hải Nam được xây với mục đích đưa du khách ra nhà hàng bên biển. Tuy nhiên, các bạn trẻ khi phượt tới đây hay gọi là cây cầu tình yêu vì có khá nhiều bạn trẻ lựa chọn nơi đây để làm địa điểm chụp hình.

Phương Nam Pearl Resort là khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái biển độc đáo, nơi mang đến cho bạn và gia đình những dịch vụ tiện nghi và cao cấp. Nằm ở vị trí lý tưởng, cạnh bãi biển 30/4 nổi tiếng với rừng phi lao rì rào lộng gió. Khuôn viên khu nghỉ dưỡng rộng lớn, kết hợp hài hòa với cảnh sắc thiên nhiên trong lành, nhiều hoa cỏ, tạo cảm giác thư giãn thoải mái cho khách nghỉ dưỡng.

Qua bài viết trên, Beauty Blog đã giới thiệu đến bạn những địa điểm nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Cần Giờ. Hi vọng các bạn sẽ tìm được địa điểm phù hợp cho chuyến du lịch tại nơi đây và tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời nhé

>> Hãy ghé Beauty Blog khám phá thêm những địa điểm du lịch tiếp theo tại chuyên mục DU LỊCH nhé. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn thật nhiều thông tin hữu ích.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcTop 10 Kinh nghiệm du lịch Bình Lập không thể bỏ qua
Bài tiếp theoTop 10 Địa điểm nổi tiếng Đẹp & Lạ khi du lịch Phú Yên
Là một blogger với hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc phát triển nội dung về thời trang, làm đẹp và trải nghiệm cuộc sống. Trinh hi vọng những chia sẻ hữu ích trên website sẽ mang lại hữu ích đối với bạn đọc.