13 Cách làm liền sẹo trên mặt hiệu quả nhanh chóng tại nhà

Sẹo trên mặt là mối lo ngại lớn nhất với tất cả mọi người, nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ và sự tự tin trong giao tiếp. Vì thế, bỏ túi ngay những cách làm liền sẹo trên mặt nhanh nhất dưới đây.


Đối với bất cứ ai, đặc biệt là chị em phụ nữ, sẹo trên mặt được xem là “kẻ thù” không đội trời chung. Thế nhưng lại không ai có thể ngăn cản được chúng, bởi sẹo xuất hiện ở nhiều dạng với nhiều nguyên nhân khác nhau. Đó có thể là do thương tích, mụn trứng cá, bỏng hoặc do phẫu thuật…Ngoài ra, làn da trên mặt thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với môi trường, khói bụi nên việc điều trị sẹo gặp nhiều khó khăn hơn. 

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, trong bài viết này Blog Beauty sẽ chia sẻ những cách làm liền sẹo trên mặt nhanh và hiệu quả nhất tại nhà. Chỉ cần kiên trì áp dụng, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ với sự thay đổi của làn da.

Bổ sung Vitamin C 

Vitamin C đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe cũng như làn da của con người. Ngoài tác dụng giúp da trắng sáng, khỏe mạnh, Vitamin C còn hỗ trợ điều trị sẹo thâm trên mặt vô cùng hiệu quả. Đây được xem là một trong những cách trị sẹo trên mặt nhanh nhất tại nhà mà bạn không nên bỏ qua. 

Làm liền sẹo trên mặt từ Vitamin C 
Cách làm liền sẹo trên mặt từ Vitamin C

Bạn có thể thường xuyên ăn những loại trái cây, thực phẩm giàu Vitamin C như bưởi, cam, quýt, kiwi, dâu tây…Cách làm này giúp làn da đẹp từ trong ra ngoài mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Với các loại trái cây này, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố, nước ép đều rất thơm ngon. 

Ăn thực phẩm chứa kẽm giúp nhanh liền sẹo

Bên cạnh việc bổ sung Vitamin C, bạn cũng nên chú ý đến lượng kẽm cần dung nạp cho cơ thể. Kẽm có tác dụng giúp vết thương mau lành và nhanh liền sẹo. Bạn có thể bổ sung kẽm bằng cách ăn những loại thực phẩm như thịt nạc đỏ, trai, sò, ốc, hến, ngũ cốc, các loại đậu…và đừng quên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

n thực phẩm chứa kẽm giúp nhanh liền sẹo
n thực phẩm chứa kẽm giúp nhanh liền sẹo

Cách làm liền sẹo nhanh bằng chanh tươi

Với những chị em yêu làm đẹp bằng nguyên liệu tự nhiên có lẽ chanh tươi đã quá đỗi quen thuộc. Trong chanh có thành phần Axit tự nhiên có tác dụng làm mờ sẹo và giúp làm trắng da vô cùng hiệu quả.

Cách làm liền sẹo nhanh bằng chanh tươi
Cách làm liền sẹo nhanh bằng chanh tươi

Bạn chỉ cần thoa nước cốt chanh lên vùng da bị sẹo trên mặt. Sau 15 phút thì rửa lại thật sạch với nước. Nếu kết hợp giữa uống trong, bôi ngoài thì hiệu quả sẽ nhanh gấp bội. Kiên trì trong một thời gian, bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của làn da. 

Cách làm liền sẹo rỗ trên mặt nhờ nha đam

Trong nha đam có chứa một loại gel trong suốt có tác dụng tái tạo, sát trùng và chống viêm cho làn da. Có lẽ vì thế mà nha đam nhanh chóng được biết là cách làm liền sẹo rỗ trên mặt với nhiều lợi ích tuyệt vời. 

Cách làm liền sẹo rỗ trên mặt nhờ nha đam
Cách làm liền sẹo rỗ trên mặt nhờ nha đam

Để áp dụng cách làm liền sẹo trên mặt nhanh với nha đam, bạn chỉ cần lọc lấy phần gel trong của nha đam. Sau đó thoa đều lên vùng da đã được vệ sinh sạch sẽ, cuối cùng rửa lại bằng nước sạch sau 15 phút đắp mặt nạ.

>> Xem thêm công dụng tuyệt vời khác của nha đam tại Đây

Dầu dừa, dầu oliu giúp liền sẹo hiệu quả

Nếu bạn đang băn khoăn không biết cách làm liền sẹo trên mặt như thế nào thì có thể tham khảo sử dụng dầu dừa và dầu oliu. Nếu dầu dừa có khả năng làm lành da bị tổn thương bằng cách kích thích tái tạo collagen thì dầu oliu lại cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng làn da.

Dầu dừa, dầu oliu giúp liền sẹo hiệu quả
Dầu dừa, dầu oliu giúp liền sẹo hiệu quả

Khi áp dụng cách làm liền sẹo trên mặt này, bạn có thể lựa chọn dầu oliu hoặc dầu dừa. Sử dụng tay sạch thoa đều lên toàn gương mặt, sau 10 phút các dưỡng chất đã thẩm thấu sâu xuống từng lớp da thì rửa lại với nước ấm là xong.

>> Tìm hiểu thêm: Bí quyết trị thâm mông bằng dầu dừa hiệu quả ngay tại nhà

Trị thâm sẹo ở mặt với gừng và mật ong

Bạn có biết trong gừng có chứa nhiều vitamin như B1, B6, K và tinh dầu, khoáng chất…cùng với đó là 12 hoạt chất giúp làm mờ sẹo, mờ thâm lâu cực kỳ tốt? Do đó, gừng còn được biết là ách làm liền sẹo lõm trên mặt hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Trị thâm sẹo ở mặt với gừng và mật ong
Trị thâm sẹo ở mặt với gừng và mật ong

Các bước thực hiện cách làm liền sẹo lõm trên mặt tại nhà bằng gừng, mật ong vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần trộn đều nước ép gừng với mật ong. Tiếp đó, thoa đều lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau 15-20 phút thì rửa lại với nước. 

>> Xem thêm: Nặn mụn xong có nên Skincare để ngăn ngừa sẹo thâm không?

Nghệ làm liền sẹo trên mặt nhanh nhất

Nhiều người vẫn ví nghệ như một “thần dược” có thể chữa được nhiều bệnh và làm đẹp da rất hiệu quả. Trong đó, sử dụng nghệ tươi bôi lên vết sẹo lâu năm trên mặt sẽ tăng hiệu quả dưỡng trắng, làm mờ sẹo theo thời gian.

Nghệ làm liền sẹo trên mặt nhanh nhất
Nghệ làm liền sẹo trên mặt nhanh nhất

Nếu không có nghệ tươi bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ kết hợp với mật ong để trị sẹo trên mặt. Chỉ sau 2-3 tuần áp dụng liên tục, làn da sẽ bắt đầu có chuyển biến tích cực, những vết sẹo thâm mờ dần và biến mất trong vài tháng.

Cách làm mờ sẹo trên mặt từ tỏi

Không chỉ là một loại gia vị giúp các món ăn trở nên thơm ngon mà tỏi còn có tác dụng dưỡng da, giảm sẹo thâm trên mặt cực tốt. Phương pháp làm mờ sẹo trên mặt bằng tỏi thực hiện khá đơn giản. 

Cách làm mờ sẹo trên mặt từ tỏi
Cách làm mờ sẹo trên mặt từ tỏi

Tất cả những gì bạn cần làm là xay nhuyễn 1-2 nhánh tỏi. Lọc lấy nước cốt tỏi rồi thoa đều lên vùng da bị sẹo trong vòng 5-10 phút. Khi mặt khô lại, bạn tiếp tục thực hiện từ 2-3 lần nữa. Cuối cùng làm sạch da mặt bằng nước ấm để loại bỏ mùi của tỏi.

Trị thâm sẹo trên mặt bằng Vitamin E

Vitamin E chứa nhiều thành phần có lợi giúp sản sinh collagen nên được sử dụng phổ biến với tác dụng điều trị sẹo. Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể kết hợp Vitamin E với mật ong hoặc chanh đều được. 

Trị thâm sẹo trên mặt bằng Vitamin E
Trị thâm sẹo trên mặt bằng Vitamin E

Bạn có thể trộn tinh chất Vitamin E với mật ong để thu về hỗn hợp sền sệt, sánh mịn. Sau đó nhẹ nhàng thoa đều lên da, có thể kết hợp massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu nhanh hơn. Áp dụng cách này 2-3 lần mỗi tuần, vết thâm sẹo, nám sẽ mờ dần và biến mất.

Baking Soda điều trị sẹo ở mặt

Baking Soda là một trong những làm đẹp cũng được khá nhiều chị em phụ nữ đánh giá cao. Để làm liền sẹo trên mặt, bạn có thể kết hợp Baking Soda với chanh. Bạn hãy trộn đều Baking Soda với nước cốt chanh, sau đó thoa đều lên vùng da bị sẹo.

Baking Soda điều trị sẹo ở mặt
Cách làm liền sẹo trên mặt bằng Baking Soda

Kết hợp massage nhẹ nhàng, các dưỡng chất sẽ nhanh chóng thẩm thấu xuống từng lớp da. Giữ nguyên mặt nạ trong 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Áp dụng 1-2 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cách làm liền sẹo trên mặt bằng yến mạch

Bột yến mạch chứa nhiều vitamin B và khoáng chất giúp da trắng sáng. Hơn nữa, loại nguyên liệu này còn có tác dụng kích thích sản sinh tế bào mới giúp điều trị sẹo thâm tốt. Đây là cách làm liền sẹo nhanh tại nhà bạn nên áp dụng. 

Cách làm liền sẹo trên mặt bằng yến mạch
Cách làm liền sẹo trên mặt bằng yến mạch

Bạn hãy chuẩn bị yến mạch, mật ong, chanh theo tỉ lệ 3:1:1. Để thu về hỗn hợp đồng nhất, bạn hãy trộn đều 3 nguyên liệu lại với nhau rồi thoa lên mặt, tập trùng vào vùng da bị sẹo. Thư giãn trong vòng 20 phút thì rửa lại với nước ấm. Áp dụng 2-3 lần mỗi tuần để cảm nhận sự thay đổi của làn da.

Liền sẹo nhanh tại nhà với hành tây

Trong hành tây có chứa thành phần giúp kháng viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa giúp làm liền sẹo trên mặt một cách nhanh chóng. Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn hành tây, ép lấy nước cốt rồi thoa đều lên vùng da bị sẹo.

Liền sẹo nhanh tại nhà với hành tây
Liền sẹo nhanh tại nhà với hành tây

Nước cốt hành tây có tác dụng làm mềm mô sẹo giúp liền sẹo một cách nhanh chóng. Bạn có thể áp dụng cách này thường xuyên để làn da trở nên mềm mịn và trắng sáng. 

Không quên thoa kem chống nắng

Một cách làm liền sẹo nhanh trên mặt mà bạn tuyệt đối không được bỏ qua đó chính là thoa kem chống nắng hàng ngày. Nếu không có việc cần thiết, bạn không nên ra ngoài và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Không quên thoa kem chống nắng
Không quên thoa kem chống nắng

Tia cực tím không chỉ khiến làn da trở nên thâm sạm, lão hóa mà còn khiến vùng da bị sẹo lâu lành. Do đó, dù bạn ra ngoài hay không thì cũng đừng bao giờ quên thoa kem chống nắng. Tốt nhất nên lựa chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Trên đây là những cách làm liền sẹo trên mặt nhanh và hiệu quả nhất bạn nên áp dụng ngay tại nhà. Nếu kiên trì thực hiện trong một thời gian liên tục, chắc chắn những vết sẹo này sẽ mờ dần và biến mất.

>> Đừng bỏ lỡ:

5/5 - (2 bình chọn)
Bài trướcNặn mụn xong có nên Skincare để ngăn ngừa sẹo thâm không?
Bài tiếp theoNặn mụn xong có nên bôi mật ong để tránh sẹo thâm không?
Là một blogger với hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc phát triển nội dung về thời trang, làm đẹp và trải nghiệm cuộc sống. Trinh hi vọng những chia sẻ hữu ích trên website sẽ mang lại hữu ích đối với bạn đọc.