Cách lăn trứng gà đánh tan máu bầm chỉ trong một nốt nhạc

Trứng gà là thực phẩm bổ dưỡng dễ thấy trong căn bếp mỗi gia đình. Bên cạnh tác dụng làm đẹp, trứng gà còn được sử dụng để làm tan máu bầm nhanh chóng. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lăn trứng gà đánh tan máu bầm đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà.

Nguyên nhân xuất hiện vết bầm tím

Trong chúng ta chắc hẳn ai cũng đã từng ít nhất một lần bị bầm tím tay chân hay bất kỳ một bộ phận khác trên cơ thể. Đó có thể là kết quả của những lần không may va chạm bởi một vật gì đó khiến các mao mạch dưới da bị vỡ dẫn đến tình trang xuất huyết dưới da, xuất hiện vết bầm tím mà chúng ta có thể nhìn thấy.

Vết bầm tím trên da
Vết bầm tím trên da

Vết bầm tím gây rất nhiều phiền toái, nó không chỉ khiến bạn đau nhức, khó chịu, gây khó khăn khi vận động mà nó còn làm mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, vết bầm nếu không quá nặng đến mức phải đi gặp bác sĩ thì bạn có thể tự chữa trị ngay tại nhà.

Vậy bạn có biết một cách đơn giản nhưng có thể loại bỏ vết bầm tím này một cách hiệu quả? Đó chính là sử dụng cách lăn trứng gà tan máu bầm.

Hướng dẫn cách lăn trứng gà đánh tan máu bầm

  • Bước 1: Lấy khoảng vài quả trứng gà luộc chín.
  • Bước 2: Lột bỏ vỏ trứng.
  • Bước 3: Tiến hành lăn trứng lên vùng da bị bầm.

Ở bước này, bạn nên lưu ý để phát huy hiệu quả tốt nhất thì bạn cần lăn trứng ngay sau khi vừa luộc xong. Bề mặt trứng gà có các lỗ nhỏ li ti, lúc này trứng còn nóng và bạn lăn lên bề mặt da thì áp suất sẽ hút vào bên trong lòng đỏ của quả trứng, giúp làm mờ các vết bầm tím. Ngoài ra, trứng nóng sẽ tác động nhiệt lên vùng da bị bầm giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và giúp bạn làm giảm cảm giác đau nhức nhanh chóng.

  • Bước 4: Lăn trứng đều trên vùng da bị bầm, sau khi trứng nguội bạn có thể dừng hoặc lột quả khác và tiếp tục thực hiện như trên.
  • Bước 5: Kiên trì thực hiện mỗi ngày vài lần và duy trì liên tục trong vài ngày đến khi vết máu bầm tan hẳn.

Lăn trứng gà có cần lột vỏ không?

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên lột vỏ trứng ra rồi mới tiến hành lăn trứng lên vết máu bầm. Bởi vì trong trứng gà có chứa nhiều vitamin A, E, B6, B12,… cùng các chất canxi, magie,… cho nên muốn làn da của bạn hấp thu được các dưỡng chất đó để tái tạo làn da thì bạn nhớ là bóc vỏ trứng ra rồi mới dùng nhé.

Chườm trứng gà có bóc vỏ không
Lăn trứng gà có lột vỏ không?

Trứng gà lăn vết bầm có ăn được không?

Bạn thật sự không nên ăn trứng gà sau khi lăn các vết bầm tím bởi 3 lý do:

  • Trứng gà sau khi lăn gần như đã được hấp thu hết chất dinh dưỡng vào da.
  • Ngoài ra, máu bầm do áp suất sau khi lăn sẽ được hút vào trứng. Việc bạn ăn trứng chả khác nào đang ăn “máu bầm”.
  • Sau khi lăn rất có thể trứng gà đã mất đi sự an toàn về vệ sinh. Việc ăn vào có thể khiến bạn bị đau bụng.
Lăn trứng gà xong có ăn được không?
Lăn trứng gà xong có ăn được không?

Lưu ý khi lăn trứng làm tan máu bầm

Cách lăn trứng gà tan máu bầm cực kỳ an toàn nên hoàn toàn phù hợp với mọi người, mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ đến người già. Phương pháp này được áp dụng cho cả những vùng da mỏng, có nhiều góc cạnh như mũi, tai, hốc mắt, khóe miệng… Tuy nhiên khi mới lăn, bạn cần kiểm soát nhiệt độ của quả trứng vừa phải, tránh nóng quá có thể gây bỏng rát.

Đặc biệt, bạn cần lưu ý tuyệt đối không thực hiện phương pháp này lên vết thương hở vì có thể sẽ khiến máu chảy nhiều hơn, thậm chí dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

Kiên trì với cách lăn trứng gà tan máu bầm trên đây sẽ giúp bạn loại bỏ vết bầm một cách dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra, để làm tan máu bầm, bạn có thể thực hiện một số phương pháp khác như chườm đá, chườm ấm, bôi kem làm tan máu bầm hay sử dụng các phương pháp tự nhiên như dùng dầu dừa, hành tươi, xoa rượu,…

4/5 - (9 bình chọn)
Bài trướcGợi ý thực đơn bữa tối 2 người chưa đến 100 ngàn
Bài tiếp theoMẫu bài phát biểu trong lễ dạm ngõ hay và ý nghĩa nhất
Là một blogger với hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc phát triển nội dung về thời trang, làm đẹp và trải nghiệm cuộc sống. Trinh hi vọng những chia sẻ hữu ích trên website sẽ mang lại hữu ích đối với bạn đọc.