Hướng dẫn cách rửa mặt bằng chanh hiệu quả tại nhà giúp da sáng mịn

Quả chanh được biết đến là một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên hiệu quả. Vậy liệu bạn có biết cách rửa mặt bằng chanh thế nào cho đúng không nhỉ?


Từ lâu, chanh không chỉ biết tới là một nguyên liệu tự nhiên mang đến vô vàn những lợi ích cho sức khỏe mà còn là có tác dụng làm đẹp cực hiệu quả.  Có lẽ vì thế mà chanh thường xuyên được các chị em phụ nữ đưa vào công thức làm đẹp nhằm lấy lại sự tươi trẻ cho làn da. Cách này mang lại hiệu quả cao cho những làn da bị mụn, vết thâm. Thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền bạn hoàn toàn có thể tận dụng nguyên liệu chanh rẻ tiền để làm đẹp ngay tại nhà.

Tuy nhiên, làm đẹp bằng chanh cũng giống như con dao hai lưỡi, nếu bạn không áp dụng đúng cách sẽ phản lại tác dụng. Do đó, để rửa mặt bằng chanh đúng cách và mang lại hiệu quả cao nhất, các bạn hãy bỏ chút thời gian theo dõi bài viết sau của Beauty Blog nhé!

Vì sao nên sử dụng chanh tươi để rửa mặt?

Như đã nói, chanh là một loại quả xuất hiện phổ biến trong cuộc sống hàng, nó vừa dùng để giải khát, chế biến món ăn vừa dùng để làm đẹp. Cũng bởi, trong chanh có chứa hàm lượng Vitamin, đặc biệt Vitamin C vô cùng dồi dào. Đây được xem là một trong những thành phần giúp ngăn ngừa lão hóa, cải thiện sắc tố da, giải quyết các vấn đề về da mụn và sẹo thâm. Bên cạnh đó, chanh còn chứa lượng axit tự nhiên giúp làm trắng da hiệu quả, đảm bảo an toàn.  Vì thế, rửa mặt bằng chanh được xem là cách làm đẹp vô cùng kỳ diệu bởi:

  • Lượng axit tự nhiên có trong chanh sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn ẩn sâu dưới từng lớp da. Đặc biệt, nếu sử dụng chanh đúng cách còn lấy đi tế bào chết, làm sạch sâu và tăng khả năng kháng khuẩn cho làn da.
  • Rửa mặt bằng chanh vừa có tác dụng làm sạch da, không gây hại, đồng thời cung cấp hàm lượng vitamin C dồi dào giúp da trắng sáng, khỏe mạnh.
  • Làn da được vệ sinh sạch sẽ bằng chanh sẽ ngăn chặn được sự hình thành của viêm nhiễm, nguyên nhân gây ra mụn. Những đốm mụn đầu đen, mụn cám trên mũi, má sẽ được đánh bay một cách dễ dàng.
rửa mặt bằng chanh
Vì sao nên sử dụng chanh tươi để rửa mặt

Với rất nhiều tác dụng, rửa mặt bằng chanh mang đến cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng. Tham khảo ngay một số cách rửa mặt bằng chanh đúng cách sau đây.

Hướng dẫn cách rửa mặt bằng chanh hiệu quả nhất

Có rất nhiều cách rửa mặt bằng chanh tươi khác nhau, thế nhưng không phải cách nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn. Vì thế, để đạt được kết quả tốt nhất, cũng như đảm bảo sự an toàn cho làn da, bạn có thể rửa mặt bằng chanh thông qua 2 cách.

Rửa mặt bằng chanh và nước

Đây được xem là cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất mà ai cũng có thể làm được. Bạn chỉ cần kết hợp giữa chanh và nước là đã tạo ra một hỗn hợp rửa mặt “thần thánh” rồi.

cách rửa mặt bằng chanh
Rửa mặt bằng chanh và nước

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 01 quả chanh tươi.
  • Nước sạch.
  • Bát nhỏ.

Cách thực hiện:

  • Trước tiên, bạn hãy sử dụng dao cắt đôi quả chanh ra, sau đó vắt lấy nước cốt, loại bỏ hạt.
  • Pha nước cốt chanh với nước sạch đã chuẩn bị, khuấy đều để thu về hỗn hợp đồng nhất.
  • Thoa hỗn hợp trên lên da mặt, nên kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong chanh thẩm thấu sâu xuống từng lớp da.
  • Cuối cùng rửa mặt thật sạch với nước và sữa rửa mặt chuyên dụng. 
  • Ngoài cách trên, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp xịt trực tiếp hỗn hợp chanh và nước lên mặt sau khi đã làm sạch bằng nước ấm. Giữ nguyên hỗn hợp trên da mà không cần rửa lại với nước.

Cách ửa mặt bằng chanh và muối

Muối được biết là một loại gia vị có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên cực kỳ tốt. Bên cạnh đó, muối còn giúp dưỡng ẩm cho da giúp da luôn căng mịn và trắng sáng. Sự kết hợp giữa chanh và muối sẽ mang đến công dụng làm đẹp gấp bội. 

hướng dẫn cách rửa mặt bằng chanh
Rửa mặt bằng chanh và muối

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 01 quả chanh quả.
  • 01 thìa muối trắng.
  • 01 bát con.
  • Nước sạch.

Cách thực hiện:

  • Tương tự với cách trên, chanh tươi bạn cũng cắt làm đôi, vắt lấy nước cốt, lọc bỏ hạt.
  • Cho thêm nước ấm vào bát nước cốt chanh, sau đỏ bỏ muối vào khuấy đều để thu về hỗn hợp đồng nhất.
  • Làm ướt mặt bằng nước sạch, tiếp đó thoa hỗn hợp chanh, muối lên toàn gương mặt. Tốt nhất bạn nên massage nhẹ nhàng trong vài phút để các dưỡng chất thẩm thấu xuống da.
  • Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm, thực hiện cách này 2 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả mong muốn. 

Ngoài việc cách sử dụng nước cốt chanh để rửa mặt, bạn cũng có thể tận dụng cả phần vỏ chanh để tẩy tế bào chết. Cách làm cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần xay nhuyễn vỏ chanh sau đó đắp lên da mặt. Tiến hành massage nhẹ nhàng trong vài phút để lấy đi tế bào chết già cỗi, đồng thời tinh dầu trong vỏ chanh còn giúp da sáng bóng.

Lưu ý quan trọng khi rửa mặt bằng chanh

Mặc dù rửa mặt bằng nước chanh mang đến nhiều tác dụng cho làn da, thế nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách sẽ gây hại cho da. Vì thế, khi áp dụng cách làm đẹp này bạn cần lưu ý:

  • Tuyệt đối không nên lạm dụng chanh để làm đẹp. Sử dụng quá nhiều chanh lên da mặt sẽ lấy đi làm dầu tự nhiên, phá vỡ độ PH khiến da bong tróc, khô rát. Bởi trong chanh có chứa nhiều axit, với làn da nhạy cảm sẽ dễ bị kích ứng, mẩn đỏ. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ để phát huy tối đa hiệu quả mng lại.
  • Không thoa trực tiếp chanh lên những vết thương hở. Việc làm này không những không mang lại tác dụng trị mụn mà còn khiến tình trạng trở nên tồi tệ. Bạn chỉ nên sử dụng chanh để điều trị mụn ẩn, mụn đang hình thành hoặc mụn kín đầu. Trong quá trình sử dụng nếu làn da bị bong tróc, nổi mẩn đỏ thì ngưng dùng ngay lập tức.
  • Thời gian rửa mặt bằng chanh, bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu bắt buộc phải ra ngoài bạn nên che chắn cẩn thận bằng mũ, kính, áo, đồng thời sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da. Tốt nhất, nên áp dụng phương pháp rửa mặt bằng chanh vào buổi tối trước khi đi ngủ để hạn chế tiếp xúc với nắng.
  • Không lạm dụng cách rửa mặt bằng nước chanh, khi làn da đã sạch mụn, không dầu nhờn thì nên dừng lại. Thành phần psoralen có trong chanh sẽ khiến da bị bào mòn, dễ bắt nắng và nhạy cảm với ánh sáng.
  • Nếu bạn sở hữu làn da khô thì nên sử dụng một lượng nhỏ, kết hợp dùng nước hoa hồng để cân bằng lại độ ẩm cho làn da.
  • Không nên rửa mặt bằng chanh tươi quá nhiều lần, mỗi tuần bạn chỉ nên áp dụng cách này từ 1-2 lần tùy vào tình trạng của làn da. Đặc biệt, nên hòa chanh với nước ấm để tránh bào mòn da.
  • Ngoài việc rửa mặt với nước cốt chanh, bạn có thể sử dụng chanh kết hợp mật ong hoặc sữa tươi để tạo ra công thức dưỡng da hiệu quả. Phương pháp này vừa giúp làm sạch da, ngăn ngừa mụn vừa cung cấp độ ẩm mang đến làn da mịn màng.

Như vậy có thể thấy rằng, rửa mặt bằng chanh sẽ mang đến cho bạn vô vàn lợi ích nếu bạn sử dụng đúng cách. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức trong việc chăm sóc da, ngăn ngừa mụn bằng các nguyên liệu tự nhiên.

>> Xem thêm một số tips làm đẹp da tại:

4.1/5 - (11 bình chọn)
Bài trướcTop 10 Spa trị mụn tại Hà Nội an toàn và hiệu quả nhất
Bài tiếp theo7 tác dụng của tinh bột nghệ với da chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ
Là một blogger với hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc phát triển nội dung về thời trang, làm đẹp và trải nghiệm cuộc sống. Trinh hi vọng những chia sẻ hữu ích trên website sẽ mang lại hữu ích đối với bạn đọc.