Giải đáp: Dùng bông gòn tẩy trang được không?

Mặc dù đều được làm từ 100% cotton, nhưng nhiều người băn khoăn không biết dùng bông gòn tẩy trang được không? Nếu không có bông tẩy trang thì dùng gì thay thế? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.


Có thể thấy, chăm sóc da thường xuyên là một thói quen giúp phụ nữ hiện đại sở hữu một làn da trắng sáng và mịn màng. Vì thế, việc lựa chọn những sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sắc đẹp đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Ngoài việc dưỡng da hàng ngày, tẩy trang hàng ngày là điều cần thiết để loại bỏ những bụi bẩn, vi khuẩn ẩn sâu dưới từng lớp da. Nhiều người thường sử dụng bông gòn để loại bỏ lớp son phấn trên gương mặt bởi sự tiện dụng, giá thành rẻ. Thế nhưng, dùng bông gòn tẩy trang được không? Nó có thực tốt và thay thế được bông tẩy trang chuyên dụng không?

Để trả lời được câu hỏi dùng bông gòn tẩy trang được không chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết sau nhé!

Công dụng tuyệt vời của bông tẩy trang

Trong quá trình làm đẹp da, việc tẩy trang đóng vai trò quan trọng giúp lỗ chân lông luôn được sạch sẽ và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất có trong kem dưỡng da. Để làm được điều này, những chiếc bông tẩy trang không thể thiếu trong công cuộc làm đẹp của các chị em phụ nữ. Những công dụng tuyệt vời mà bông tẩy trang mang lại phải kể đến như:

Tẩy trang nhẹ nhàng

Việc trang điểm hàng ngày giúp che đi những khuyết điểm trên làn da giúp chị em trở nên xinh đẹp và tự tin hơn trong cuộc sống. Song, những lớp trang điểm dày cộm vô tình khiến làn da trở nên bí bách, tạo điều kiện cho mụn sinh sôi, nảy nở. Lúc này, tẩy trang sẽ lớp loại bỏ được lớp mỹ phẩm còn lại trên da giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng và sạch sẽ.

Dùng bông gòn tẩy trang được không?
Dùng bông gòn tẩy trang được không?

Loại bỏ bụi bẩn, da chết

Môi trường sống xung quanh con người ngày càng bị ô nhiễm, lượng bụi mịn, khói xe không ngừng gia tăng. Những tác nhân xấu này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn khiến làn da trở nên sần sùi, mụn nhọt. Dù trước khi ra ngoài bạn đã che chắn cẩn thận bằng khẩu trang, nhưng bụi mịn vẫn len lỏi qua từng lớp khẩu trang.

Để loại bỏ được bụi bẩn, tế bào chết, bạn hãy sử dụng bông tẩy trang rồi thấm dung dịch vệ sinh hoặc nước ấm để lau nhẹ nhàng lên da. Những chiếc bông tẩy trang mềm mại sẽ nhẹ nhàng đi sâu vào từng lớp da và lấy các hạt bụi mịn, tế bào chết già cỗi còn sót lại trên da. Sau khi tẩy trang xong, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy làn da trở nên sạch sẽ hơn rất nhiều.

Loại bỏ bụi bẩn, da chết
Loại bỏ bụi bẩn, da chết

Thay thế một số loại mặt nạ

Với một số trường hợp, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những chiếc bông tẩy trang thành mặt nạ chăm sóc da thông thường. Bạn hãy chuẩn bị các hỗn hợp mặt nạ như mật ong, nha đam, trứng gà… rồi nhúng bông tẩy trang vào và nhẹ nhàng đắp lên da mặt. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn có thể biến những chiếc bông tẩy trang thành các miếng mặt nạ vô cùng hữu ích.

>> Xem thêm: 20 loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên đơn giản mà hiệu quả

Không có bông tẩy trang thì dùng gì thay thế?

Như đã nói ở trên, bông tẩy trang mang đến nhiều công dụng trong việc làm sạch da và chăm sóc da hàng ngày. Nhưng chẳng may bông tẩy trang hết chưa kịp mua, bạn đặt ra câu hỏi không có bông tẩy trang thì dùng gì thay thế. Bạn có thể tham khảo một số loại sản phẩm có thể thay thế bông tẩy trang chuyên dụng khi chưa kịp mua sau:

Khăn vải khô

Loại khăn vải này thường được sử dụng cho trẻ sơ sinh do không có hóa chất nên đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho làn da của bé. Những chiếc khăn vải khô được làm từ cotton mềm mịn, dễ thấm hút, khó rách và sử dụng 1 lần. Giá thành của sản phẩm này tương đương với một gói bông tẩy trang chuyên dụng.

Khăn vải khô 
Khăn vải khô

Khăn tẩy trang

Đúng với tên gọi, sản phẩm này được sử dụng để làm sạch da mặt. Công dụng của những chiếc khăn tẩy trang là làm sạch bề mặt da, không gây kích ứng, an toàn với làn da. Tuy nhiên, giá thành của khăn tẩy trang thường cao hơn so với bông tẩy trang.

Bông gòn y tế

Sản phẩm được làm từ 100% cotton chọn lọc, sản xuất đảm bảo vệ sinh nên an toàn với làn da. Chính vì thế nhiều người băn khoăn dùng bông gòn tẩy trang được không. Bởi, sản phẩm này cũng có độ thấm hút tốt, giá thành rẻ.

Dùng bông gòn tẩy trang được không?

Về bản chất, nếu hết bông tẩy trang bạn có thể sử dụng bông gòn để thay thế. Cả hai đều được làm từ bông hoặc chất liệu mềm mại nên có độ thấm hút tương tự nhau. Hơn nữa, bông gòn còn có giá thành khá rẻ, trong khi bông tẩy trang mua một túi dao động từ 30-50 ngàn đồng. Chính vì điều này mà nhiều chị em băn khoăn dùng bông gòn tẩy trang được không? Mặc dù đều được làm từ chất liệu giống nhau, nhưng vẫn có những điểm khác nhau.

Dùng bông gòn tẩy trang được không?
Dùng bông gòn tẩy trang được không?

Quy cách đóng gói:

  • Bông tẩy trang: Được làm thành những miếng đơn lẻ, hình dáng tròn hoặc chữ nhật.
  • Bông y tế: Được đóng thành búi lớn, nếu muốn sử dụng bạn phải cắt thành những miếng có hình dáng khác nhau.

Cấu trúc sản phẩm:

  • Bông tẩy trang: Được ép thành 3 lớp bao gồm mặt trên, dưới và lớp bông lõi. Miếng bông tẩy trang được ép chặt với nhau nên quá trình sử dụng không bị bung bông lên.
  • Bông y tế: Không chia lớp, những sợi bông được cuốn thành búi không theo khuôn mẫu nào.

Như vậy có thể thấy, từ những điểm khác nhau dẫn tới cách sử dụng cũng bị ảnh hưởng. Do bông gòn có khả năng thấm hút tốt nên lượng dung dịch nước tẩy trang cần sử dụng nhiều hơn so với bông tẩy trang chuyên dụng. Thêm vào đó, dù bông gòn mềm nhưng so với bông tẩy trang chuyên dụng vẫn bị cứng hơn nên có thể làm tổn thương làn da.

Có nên dùng bông y tế thay bông tẩy trang?

Sau khi so sánh giữa bông y tế và bông tẩy trang chuyên dụng thì có thể thấy rằng, chị em phụ nữ không nên sử dụng bông y tế để tẩy trang trong một thời gian dài bởi những lý do dưới đây:

Có nên dùng bông y tế thay bông tẩy trang?
Có nên dùng bông y tế thay bông tẩy trang?
  • Bông y tế không được tách miếng nên quá trình sử dụng sẽ gặp nhiều bất tiện. Mỗi lần dùng bạn lại phải cắt ra thành các miếng nhỏ rất mất thời gian.
  • Bông y tế chỉ cuộn tròn thành miếng, không được ép chặt nên trong quá trình sử dụng những sợi xơ bông sẽ dễ dàng bị bám lại trên bề mặt da.
  • Bông y tế có độ thấm hút tốt nên khi thấm dung dịch tẩy trang vào sẽ rất tốn nên có thể làm chị em hao tiền nhanh chóng.
  • Bông tẩy trang cho không được ép chặt nên khi đổ dung dịch vào, cục bông sẽ dễ bị biến dạng và mủn ra rất khó sử dụng.

Những lưu ý khi chọn sản phẩm thay thế bông tẩy trang

Khi lựa chọn sản phẩm thay thế cho bông tẩy trang, có một số điều cần bạn cần lưu ý để đảm bảo rằng sản phẩm sẽ phù hợp và an toàn cho da mặt, đặc biệt là da mặt nhạy cảm.

Trước hết, da mặt thường rất mỏng và nhạy cảm, vì vậy quan trọng nhất là chọn sản phẩm thay thế mà không chứa hương liệu có thể gây kích ứng cho da. Những sản phẩm không chứa các thành phần hương liệu có thể giảm thiểu nguy cơ kích ứng và đỏ. Đặc biệt là đối với những người có làn da nhạy cảm.

Chất liệu của sản phẩm cũng là một yếu tố quan trọng. Nó cần phải mềm mịn để không gây tổn thương cho da. Sản phẩm quá thô ráp, cứng có thể làm tổn thương lớp biểu bì mỏng manh của da. Do đó bạn hãy chọn những sản phẩm có chất liệu mềm mại, nhẹ nhàng

Độ dẻo của sản phẩm cũng cần được xem xét. Một sản phẩm có độ dẻo tốt sẽ không bị rụng hay dính vào da khi sử dụng. Điều này giúp tránh được tình trạng rơi rụng sợi sản phẩm lên mặt. Đồng thời giúp cho khả năng tẩy trang hiệu quả hơn

Kết luận

Như vậy có thể thấy rằng, dùng bông gòn tẩy trang được không câu trả lời là có thể. Nếu không có bông tẩy trang thì bạn có thể dùng khăn vải khô, khăn tẩy trang, bông tẩy trang thay thế nhưng chỉ nên dùng tạm thời. Thế nhưng, về lâu dài chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng những sản phẩm bông tẩy trang chuyên dụng để mang lại hiệu quả cao khi làm sạch da. Tuy bông tẩy trang chuyên dụng có giá thành cao hơn, nhưng nó là món đồ không thể thiếu đối với các chị em phụ nữ trong hành trình chăm sóc sắc đẹp của mình.

>> Tìm hiểu thêm: Top 10 loại bông tẩy trang tốt nhất thị trường hiện nay

5/5 - (3 bình chọn)
Bài trước5 Cách kết hợp áo dài màu cam với quần đẹp giúp “nàng” nổi bật
Bài tiếp theoGợi ý 7 thực đơn cho sinh viên ăn cả tuần không chán
Là một blogger với hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc phát triển nội dung về thời trang, làm đẹp và trải nghiệm cuộc sống. Trinh hi vọng những chia sẻ hữu ích trên website sẽ mang lại hữu ích đối với bạn đọc.