Sưng bọng mắt khi ngủ dậy: Nguyên nhân và cách trị dứt điểm

Sưng bọng mắt khi ngủ dậy: Nguyên nhân và cách trị dứt điểm
Sưng bọng mắt khi ngủ dậy: Nguyên nhân và cách trị dứt điểm

Một số người thường xuyên bị sưng húp bọng mắt sau khi ngủ dậy mà không biết được nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào. Đọc ngay bài viết dưới đây, bạn sẽ không phải sống chung với bọng mắt thêm một phút giây nào nữa.

Nguyên nhân sưng bọng mắt khi ngủ dậy

Bạn đã khóc trước đó

Tại sao mắt lại sưng húp khi bạn khóc? Khi những giọt nước mắt chảy vào các mô mắt có hàm lượng muối cao, các mô sưng lên. Người ta nghĩ rằng những giọt nước mắt tiết ra trong khi khóc có một thành phần hơi khác nhau ngoài một phản ứng nội tiết tố khác nhau.

Khóc gây sưng bọng mắt
Khóc gây sưng bọng mắt sau khi ngủ dậy

Ngủ không đủ giấc

Hầu hết mọi người thiếu ngủ sẽ phải đối mặt với quầng thâm mắt. Đồng thời chúng cũng có thể dẫn đến bọng mắt. Thiếu ngủ không gây ra bọng mắt nhưng làm cho bọng mắt trở nên dễ nhận thấy hơn.

Dấu hiệu lão hóa

Khi bạn già đi, chất béo lắng đọng thường khiến cho mắt bắt đầu chảy xệ, gây ra một hiệu ứng phồng lên. Các mô và cơ xung quanh mắt cũng yếu đi, làm tăng thêm sự xuất hiện sưng phồng. Bọng nước do di truyền và tuổi tác thường không phải là mối quan tâm lớn.

Thừa Natri

Quá nhiều muối gây ra lưu trữ nước. Natri làm cho cơ thể bạn giữ chất lỏng và bao gồm cả các mô xung quanh mắt. Natri là khoáng chất chính trong muối, do đó các loại thực phẩm mặn như khoai tây chiên và thịt nguội là những thủ phạm gây sưng mắt lớn. Nhưng natri cũng xuất hiện trong các sản phẩm đóng gói, bao gồm bánh mì, súp và các bữa ăn đông lạnh.

Cách loại bỏ sưng bọng mắt khi ngủ dậy

Có một vài cách bạn có thể áp dụng ngay để chống lại bọng mắt rất đơn giản.

Uống một vài ly nước

Mắt có xu hướng bị sưng do giữ nước, gây ra bởi một nồng độ muối cao trong khu vực xung quanh mắt. Nếu bạn ăn một bữa tối rất mặn hoặc khóc trước khi đi ngủ, bạn có thể nhận thấy sự phồng lên vào buổi sáng. Uống nhiều nước tuôn ra khu vực và gây sưng phù.

Uống nước giúp xóa sưng bọng mắt khi ngủ dậy
Uống nước giúp xóa sưng bọng mắt khi ngủ dậy

Áp dụng một cái gì đó lạnh cho đôi mắt của bạn

Dưa chuột là một gợi ý cho hay cho bạn bởi nó mát và phù hợp để đắp lên vùng mắt. Bạn cũng có thể sử dụng túi trà để trong ngăn đá cho mát hoặc sử dụng đá lạnh để chườm-mặc dù hơi bất tiện.

Đắp mặt nạ dưa chuột cho mắt
Đắp mặt nạ dưa chuột cho mắt

Áp dụng chất làm se mắt cho bạn

Bạn có thể mua các loại kem làm se và thuốc bổ giúp làm giảm bọng mắt bằng cách siết chặt vùng da quanh mắt. Ngâm hai quả bóng bông vào kem dưỡng da hoặc thuốc bổ, nằm ngửa và nhắm mắt lại, và đặt những quả bóng bông lên mắt bạn. Để cho chất làm se ngâm trong khoảng 10 phút, sau đó loại bỏ các quả bóng bông và rửa mặt của bạn.

Dâu tây thái lát cũng được cho là giúp siết chặt và làm mịn da.

Thực hiện một số bài tập

Điều này cải thiện lưu thông máu, giúp cơ thể bạn di chuyển chất lỏng linh hoạt trong cơ thể, thay vì để cho nó tích trữ tại một số vùng. Nếu bạn có thời gian, hãy chạy bộ, tập yoga hoặc đơn giản là đi bộ nhanh.

Một số bài tập giúp giảm sưng bọng mắt khi ngủ dậy
Một số bài tập giúp giảm sưng bọng mắt khi ngủ dậy

Cách phòng sưng bọng mắt khi ngủ dậy

Ngủ đủ giấc

Nếu bạn có đôi mắt sưng húp cả ngày, nó có thể là bạn đơn giản là không ngủ đủ giấc, hoặc chất lượng giấc ngủ bạn đang nhận được là kém. Bọng mắt dưới mắt là một triệu chứng phổ biến của tình trạng thiếu ngủ. Mục tiêu để ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm.

Nâng cao đầu của bạn khi bạn ngủ

Khi bạn nằm xuống trong vài giờ ở tư thế nằm ngang và sau đó đứng dậy, chất lỏng đang nằm dưới mắt bạn đột nhiên bị kéo xuống bởi trọng lực. Để giảm nó, bạn có thể thử sử dụng thêm một chiếc gối trong khi ngủ để chất lỏng không được rút ra mạnh khi bạn thức dậy.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Nếu bạn thường xuyên có ăn bữa tối mặn đây là nguyên nhân chính gây ra bọng mắt. Hãy bắt đầu những thói quen mới này để giảm thiểu sự xuất hiện của bọng mắt:

  • Sử dụng ít muối hơn trong nấu ăn. Hãy thử giảm một nửa, sau đó giảm xuống nếu bạn có thể.
  • Đừng ăn thường xuyên. Bạn không thể kiểm soát bao nhiêu muối sử dụng trong thực phẩm của họ, và nó thường nhiều hơn bạn nghĩ.
  • Tránh các thức ăn mặn như khoai tây chiên, hạt muối, bánh quy, súp đóng hộp, thức ăn chiên và các loại thực phẩm khác có xu hướng có nhiều natri.
  • Ăn nhẹ chuối và nho khô, cả hai đều làm giảm lưu giữ nước.

Sưng bọng mắt khi ngủ dậy dễ dàng được loại bỏ nếu bạn thuộc lòng những gợi ý của chúng tôi. Hãy áp dụng ngay để xem kết quả tuyệt vời như nào nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây