14 Tác dụng của lá trầu không trong làm đẹp không phải ai cũng biết

Tác dụng của lá trầu không trong làm đẹp rất nhiều, bao gồm: làm sạch da, trị mụn, thu nhỏ lỗ chân lông, điều trị sưng viêm, ngăn chặn mụn đầu đen…


Là người Việt Nam, ai cũng đều biết đến lá trầu không. Lá trầu không xuất hiện từ trong những bài thơ, những câu ca dao và trong cả những câu chuyện của ông bà. Lá trầu không còn là vật để mở đầu câu chuyện tình yêu cho các cặp đôi uyên ương về chung một nhà.

Nhưng lá trầu không được sử dụng như một nguyên liệu làm đẹp thiên nhiên thì không phải ai cũng biết. Vậy công dụng của lá trầu không trong làm đẹp là gì? Hãy cùng Blog Beauty khám phá qua bài viết dưới đây.

Tác dụng của lá trầu không trong làm đẹp

Lá trầu không trị mụn

Các hợp chất chống viêm trong lá trầu giúp giảm, phục hồi và chữa mụn viêm. Điều này có thể được thực hiện bằng cách làm mềm lá trầu và thoa nhẹ lên mặt bị viêm mỗi ngày vào buổi sáng và buổi chiều để tăng tốc độ chữa lành.

Lá trầu không trị mụn
Lá trầu không trị mụn

Thu nhỏ lỗ chân lông

Nói đến công dụng của lá trầu không trong làm đẹp phải kể đến khả năng thu nhỏ lỗ chân lông. Bạn có thể làm điều này bằng cách áp dụng một lá trầu đã được cắt trước khi đi ngủ vào ban đêm và để yên trong 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Sau đó, thư giãn với một khuôn mặt hoàn toàn miễn phí khi sử dụng kem ban đêm.

>> Đừng bỏ lỡ: 15 Sản phẩm se khít lỗ chân lông giá rẻ tốt nhất hiện nay

Phai đốm đen và sẹo mụn

Tất cả các hợp chất có trong lá trầu đều có khả năng làm mờ màu da do tiếp xúc với ánh sáng tử ngoại, gây ra bởi mụn trứng cá, hoặc cho việc sử dụng mỹ phẩm. Cách để làm điều đó là bằng cách lấy lá trầu trước đó nghiền nát và thêm nước cốt chanh và vắt nước.

Sau đó thoa lên mặt và để yên 20 phút. Làm điều đó càng thường xuyên càng tốt cho đến khi các đốm đen biến mất một cách tự nhiên.

Điều trị ngứa trên da

Hầm trầu đã được làm lạnh trong một ngày là rất có lợi để rửa mặt vào buổi sáng, dành một chút thời gian trước khi rửa bằng nước sạch. Điều này có thể làm giảm và chữa lành phát ban và ngứa mặt.

Điều trị ngứa trên da
Điều trị ngứa trên da

Làm khô vết thương trên mặt

Các vết thương do bị trầy xước hay nặn mụn thì có thể được loại bỏ bằng cách sử dụng lá trầu. Điều này có thể được thực hiện bằng cách nghiền lá trầu không và đắp lên da mặt trong 30 phút để các hợp chất chống viêm và kháng sinh mạnh mẽ có thể thâm nhập và đẩy nhanh quá trình làm khô vết thương.

Làm sạch da

Làm sạch da cũng là công dụng của lá trầu không trong làm đẹp. Nước trầu lá trầu có thể được sử dụng để rửa mặt vào buổi sáng sau khi thức dậy, dành một chút thời gian trước khi rửa bằng nước sạch. Nước sôi lá trầu có thể loại bỏ bụi bẩn hoặc bụi bẩn vẫn còn trên mặt.

Ngăn chặn sự xuất hiện của mụn đầu đen

Lá trầu đã được nghiền thành bột và sau đó bôi nhọ trên mặt được bao phủ bởi mụn đầu đen mụn đầu đen sau đó sẽ có thể loại bỏ nội dung của nó một cách tự nhiên mà không cần pemencetan bằng tay. Mụn đầu đen đã đi ra ngoài, bạn có thể ngay lập tức rửa bằng lá trầu nước sôi đã được ướp lạnh để đối mặt với thực sự miễn phí từ sự phát triển mụn đầu đen trở lại.

>> Xem thêm: 5 Cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to hiệu quả bất ngờ

Ức chế chuyển động tích cực của các tế bào ung thư trong da

Alkoloid trên các hợp chất mạnh trầu để ngăn chặn và phá hủy sự phát triển của các tế bào ung thư hoặc trên bề mặt da, ví dụ như ung thư da. Ung thư da là một căn bệnh ung thư bắt đầu với sự xuất hiện của những đốm đen sau đó biến cuộc sống thành một tế bào khối u lành tính nếu không giải quyết nó sẽ có khả năng biến đổi DNA thành tế bào ung thư.

Siết chặt da

Rửa sạch mặt bằng thuốc lá trầu là ấm, sau khi trở về từ hoạt động hàng ngày của họ để da luôn luôn chặt chẽ và tránh mệt mỏi.

Cân bằng dầu thừa

Làm lá trầu đã được tinh chế như một mặt nạ hàng ngày sẽ làm cho hình dạng khuôn mặt luôn luôn tươi, tươi sáng, và không nhờn. Các hợp chất Astsiri tồn tại trong lá trầu mạnh nhất trong việc cân bằng mức độ dư thừa dầu, đặc biệt là ở những người có các loại da nhờn.

Điều trị sưng dị ứng da gây ra

Điều trị sưng dị ứng da gây ra cũng là tác dụng của lá trầu không trong làm đẹp được yêu thích nhất.

Điều trị sưng dị ứng da gây ra 
Điều trị sưng dị ứng da gây ra

Các chất chống viêm có thể làm giảm và xả hơi viêm của khuôn mặt do bị dị ứng. Nhiều người bị dị ứng đột nhiên bị sưng mặt sau vài phút tiêu thụ hải sản có chứa thủy ngân ví dụ như cua hoặc tôm hùm.

Làm mới và làm mịn da

Để ngăn ngừa khuôn mặt tho ráp và xỉn màu, bạn có thể rửa mặt hằng ngày bằng nước trầu không. Nước trầu không có tác dụng làm sáng da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới.

Chữa lành vết bỏng trên mặt

Bỏng có thể để lại những vết sẹo có thể làm cho đỏ mặt trở nên kém hấp dẫn hơn, để tăng tốc độ chữa lành và giảm bỏng nên rửa mặt bằng nước trầu đun sôi lá mỗi ngày. Sau đó để yên một lúc và sau đó rửa lại và để yên trong 20 phút. Sau đó rửa sạch với nước hoặc chất khử trùng do bác sỹ chỉ định.

Lợi ích sát trùng

Tác dụng của lá trầu không trong làm đẹp phải kể đến sát trùng. Lá trầu cũng là một chất khử trùng tuyệt vời. Nó giàu polyphenol, đặc biệt là chavicol. Vì vậy, nó cung cấp bảo vệ kép từ vi trùng. Là một chất khử trùng tốt, nó có thể được áp dụng trên các vết cắt, vết mụn để tiêu diệt mầm bệnh.

Tác dụng của lá trầu không
Tác dụng của lá trầu không: sát trùng

Hướng dẫn 3 cách làm đẹp da với lá trầu không

Mặt nạ trầu không và nghệ

Lá trầu có đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn, bạn có thể sử dụng lá trầu nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá. Lấy một vài lá trầu và xay chúng để tạo ra một lớp nhão mịn. Thêm một nhúm bột nghệ và áp dụng điều này trên khuôn mặt của bạn. Rửa sạch sau khi khô và lau khô da bằng khăn mềm.

Mặt nạ trầu không và nghệ
Mặt nạ trầu không và nghệ

Mặt nạ trầu không và chanh

Lá trầu được rửa sạch và sau đó nghiền nhuyễn cho đến khi nó hoàn toàn trơn tru. Sau đó, thêm nước cốt chanh trộn đều rồi thoa lên mặt và để trong 20 phút. Cuối cùng, đợi lớp mặt nạ khô rồi rửa sạch bằng nước.

Mặt nạ trầu không và chanh
Mặt nạ trầu không và chanh

Loại mặt nạ này được chứng minh là có tác dụng loại bỏ dầu dư thừa trên da mặt, giữ được lớp trang điểm bền hơn.

>> Đừng bỏ lỡ: Hướng dẫn cách rửa mặt bằng chanh hiệu quả tại nhà giúp da sáng mịn

Mặt nạ trầu không và muối

Đây là loại mặt nạ có thể ngăn chặn sự khởi đầu của mụn đầu đen trên da mà nếu không được kiểm soát có thể trở thành mụn trứng cá.

Mặt nạ trầu không và muối
Mặt nạ trầu không và muối

Rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa và trầu lá nghiền, thêm một chút muối tinh sau đó, trộn đều hai thành phần tự nhiên thành một hỗn hợp đồng nhất. Tiếp đến, nhẹ nhàng đắp hỗ hợp lên da mặt. Thư giãn trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Trên đây là tổng hợp công dụng và cách làm đẹp da bằng lá trầu không cực đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà. Đừng quên theo dõi Blog Beauty để cập nhật nhiều bí quyết thú vị khác.

3.3/5 - (3 bình chọn)
Bài trước7 cách tắm trắng bằng sữa chua hiệu quả không ngờ
Bài tiếp theo3 Cách trị mụn cóc bằng lá tía tô rẻ tiền cho hiệu quả bất ngờ
Là một blogger với hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc phát triển nội dung về thời trang, làm đẹp và trải nghiệm cuộc sống. Trinh hi vọng những chia sẻ hữu ích trên website sẽ mang lại hữu ích đối với bạn đọc.