Top 10 Địa điểm du lịch Đà Lạt khiến các bạn trẻ “mê mệt”

Được mệnh danh là thành phố mộng mơ, Đà Lạt nhanh chóng trở thành sự lựa chọn lý tưởng khi thu hút du khách trong nước và ngoài nước. Nào, hãy cùng khám phá Top 10 địa điểm HOT nhất khi đi du lịch Đà Lạt khiến các bạn trẻ mê mệt.


Công việc, cuộc sống khiến bạn cảm thấy áp lực và muốn tạm xa chốn đô thị ồn ào, náo nhiệt? Và bạn muốn đến những nơi yên bình như Đà Lạt để tận hưởng khoảng thời gian thư giãn cùng bạn bè, người thân? Thế nhưng, hầu hết mọi người đều tự đặt ra câu hỏi, không biết đến Đà Lạt thì mình sẽ đi đâu? Đừng lo, hãy để Blog Beauty gợi ý cho bạn top 10 địa điểm hot nhất Đà Lạt nhất định bạn không nên bỏ qua. Chắc chắn du khách sẽ không tìm được một nơi nào thứ 2 giống như ở Thành phố Đà Lạt đâu nhé!

Cây thông cô đơn

Có lẽ cây thông cô đơn ở Đà Lạt thì đã quá nổi tiếng với nhiều người rồi phải không nào? Tuy đường đi hơi khó khăn vất vả chút, thế nhưng đằng sau nó là một khung cảnh lãng mạn, mãn nhãn du khách. Hình ảnh cây thông cô đơn đứng sừng sững, trước mặt là hồ nước, sau lưng là rừng thông xanh đã mang đến một hình nên thơ, trữ tình.

Đến đây, du khách sẽ không cần phải tạo dáng gì nhiều mà vẫn sở hữu những pic hình tuyệt đẹp. Cũng bởi, ở đây đã có sẵn “background” vô cùng hoàn hảo để tạo ra những bức hình đẹp nhất. Chính vì thế, nếu có cơ hội đến Đà Lạt thì nhớ ghé chân tại cây thông nổi tiếng này nha!

Cây thông cô đơn
Cây thông cô đơn

Quán Cà Phê Mê Linh

Cách trung tâm thành phố khoảng 25km, Mê Linh Coffee Garden Đà Lạt nổi tiếng là quán cà phê lãng mạn nhất tại nơi đây. Tuy nhiên, để đến được quán bạn sẽ phải đi qua một  đoạn đường khá dài qua đèo Tà Nung.

Không gian quán thoáng đãng, quang cảnh xung quanh là rừng cà phê bạt ngàn. Chính vì thế, đến đây du khách không chỉ được tham quan, ngắm cảnh mà còn được thưởng thức những ly cà phê đậm hương vị mà không nơi nào có được. Ngoài ra, đây còn là địa chỉ checkin cực kỳ lý tưởng với những ai yêu thích thiên nhiên.

Quán cà phê Mê Linh
Quán cà phê Mê Linh

Núi Lang Biang – Điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng

Rất nhiều du khách khi ghé qua Đà lạt đều chọn núi Lang Biang là địa điểm đầu tiên để khám phá và tham quan. Bạn có thể sử dụng ô tô hoặc xe máy để di chuyên tới địa danh này. Với độ cao 2167m so với mặt biển, du khách sẽ thấy Núi Lang Biang có 2 ngọn núi tên là “ Núi Ông và Núi Bà”. Nó ẩn chứa một câu truyện truyền thuyết về tình yêu say đắm của chàng Lang và nàng Biang nên vô cùng thu hút du khách.

Bạn sẽ cảm thấy mình như đang lạc vào thế giới thần tiên với những hàng cây thông và hoa dại 2 bên đường. Càng lên cao bạn sẽ càng thấy khung cảnh hùng vĩ, bao phủ đồi là màn sương mù thơ mộng. Và chẳng bỏ lỡ cơ hội này, bạn sẽ có những pic hình tuyệt đẹp.

Địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng
Địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng

>> Xem thêm: Top 10 Home Stay, Hostel siêu chất, siêu xinh ở Đà Lạt

Vườn Dâu Tây Đà Lạt

Nhắc đến Đà Lạt mà bỏ qua những vườn dâu chín mọng, đỏ tươi thì thật là thiếu sót. Vì thế, nếu bạn muốn được tận mắt, tận tay nhìn thấy khu vườn dâu tây chín mọng thì đừng bỏ qua cơ hội này nhé! Bởi, dâu tây đã trở thành một đặc sản nổi tiếng tại Đà lạt.

Sau khi lạc vào vườn dâu tây rộng lớn, bạn có thể hái dâu và thưởng thức ngay tại vườn. Để chọn được những trái dâu thơm ngon, chín mọng, bạn nên chọn những quả dâu tây ẩn mình trong lá, quả căng mọng, chín đỏ.

Vườn dâu tây Đà Lạt
Vườn dâu tây Đà Lạt

Làng Cù Lần

Chỉ cách thành phố Đà Lạt khoảng 20km, làng Cù Lần chính là điểm tới hấp dẫn nhiều du khách. Nằm trong thung lĩnh xinh đẹp, du khách tới đây như lạc vào khu rừng cổ tích. Với màu áo xanh thẳm của thiên nhiên, ngôi làng này lại càng trở nên thu hút hơn.

Tới đây bạn sẽ chìm đắm trong con đường nhỏ phủ đầy sắc hoa, tham gia nhiều hoạt động ngoài trời như thả diều, leo núi, bắt cá, đua xe jeep mạo hiểm… Tối đến có thể cắm trại và nướng đồ ăn, cùng nhau tâm sự, thưởng ngoạn phong cảnh nơi đây. Cảm giác yên bình nhưng lại vô cùng thú vị sẽ giúp bạn giữ mãi khoảnh khắc này.

Làng Cù Lần
Làng Cù Lần

XQ Sử Quán

Đây là một trong những điểm đến thu hút du khách tới đây tham quan và khám phá vẻ đẹp độc đáo tại Đà lạt. Không gian mang nhiều nét văn hóa truyền thống của nghề thêu, nhìn vào những tác phẩm ấy là những câu chuyện huyền thoại, mang đậm dấu ấn cổ kính.

XQ Sử Quán Đà Lạt có rất nhiều khu vực khác nhau, mỗi khu vực lại mang trong mình một ý nghĩa riêng. Bạn sẽ cứ ngỡ như mình đang lạc vào thiên đường đầy thơ mộng. Ngoài ra, vào cuối tuần, có nhiều chương trình nghệ thuật và ẩm thực được tổ chức tại đây.

Điểm du lịch Đà Lạt: XQ Sử Quán
Điểm du lịch Đà Lạt: XQ Sử Quán

Thung lũng Tình Yêu

Sẽ thật là thiếu sót nếu đến Đà lạt mà bỏ qua thung lung tình yêu. Nơi đây không chỉ thu hút các cặp đôi yêu nhau mà còn là danh lam thắng cảnh thu hút du khách đến Đà Lạt. Tới đây, bạn sẽ thấy những sườn đồi ôm trọn lấy thung lũng Tình Yêu với hàng thông xanh mướt.

Bạn sẽ có cơ hội được tham quan các vườn hoa xinh đẹp, mêm cung, cầu tình yêu hay đoàn tàu gỗ đưa du khách ngắm một vòng khung cảnh thung lũng. Bạn sẽ có những bức ảnh check-in những tuyệt đẹp, cùng nhau viết những lời nguyện ước treo lên cây.

Thung Lũng Tình Yêu tại Đà Lạt
Thung Lũng Tình Yêu tại Đà Lạt

Đồi Chè Cầu Đất

Những đồi chè xanh thẳm, trải dài ngút ngàn đang nhanh chóng trở thành đến yêu thích của du khách khi đến du lịch tại Đà Lạt. Bạn có thể di chuyển từ trung tâm thành phố tới đây bằng xe bus, taxi hoặc xe máy.

Khi đến đây, nhiều du khách cho rằng, điểm thu hút đầu tiên của họ đó chính là hình ảnh những công nhân đang hái chè. Tiếp đó, hình ảnh đồi chè rộng lớn, bao la sẽ khiến bạn cảm giác mình vô cùng nhỏ bé. Vừa checkin vừa tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành mà thành phố xô bồ không có được.

Thác Datanla

Mệnh danh là một trong những ngọn thác lớn nhất tại Đà lạt, Datanla mang đến cho du khách vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình. Du khách sẽ có cơ hội được ngắm khung cảnh tuyệt đẹp, đi cầu thang bộ tuy khá dốc nhưng lại đem tới những giây phút đáng nhớ.

Dòng nước thác chảy lúc nhẹ nhàng, lúc dữ dội chảy qua ghềnh đá nhấp nhô tung bọt trắng xóa. Bên cạnh đó, với những ai ưa thích mạo hiểm có thể trải nghiệm những trò chơi như trươt máng, thưởng ngoạn cáp treo ngắm khung cảnh thiên nhiên hay đu dây vượt thác…

Thác Datanla
Thác Datanla

Thác Ponguor

Địa điểm cuối cùng trong top 10 địa điểm HOT nhất Đà Lạt đó chính là thác Ponguor. Nơi đây được nhiều người ca ngợi với mệnh danh là Nam Thiên đệ nhất thác. Bạn sẽ phải choáng ngợp trước những tầng thác đổ từ trên đỉnh thác xuống tung bọt trắng xóa, tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng.

Khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng thác tuyệt vời này, du khách nhớ lưu lại khoảnh khắc ấy bằng cách chụp những tấm hình lại nhé! Chắc chắn đó sẽ là những khoảnh khắc không bao giờ quên trong chuyến hành trình của mình đấy!

Trên đây Top 10 địa điểm HOT nhất khi đi du lịch Đà Lạt. Chắc chắn những gợi ý trên đây của Blog Beauty sẽ khiến các bạn trẻ mê mệt đấy!

>> Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcTop 10 Địa điểm không được bỏ qua khi đi du lịch Đà Nẵng
Bài tiếp theoTop 10+ homestay và hostel tại Đà Lạt siêu xinh, siêu chất,
Là một blogger với hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc phát triển nội dung về thời trang, làm đẹp và trải nghiệm cuộc sống. Trinh hi vọng những chia sẻ hữu ích trên website sẽ mang lại hữu ích đối với bạn đọc.