Top 10 Quán ăn ngon khi du lịch Đà Nẵng bạn nhất định phải thử

Sau những giờ thăm thú, tắm biển tại Đà Nẵng, đã đến lúc bạn tìm cho mình những quán ăn ngon để chuyến vi vu được trọn vẹn. Nếu bạn chưa biết nên ăn gì khi tới đây thì hãy tham khảo ngay Top 10 quán ăn ngon khi du lịch Đà Nẵng.


Có thể nói rằng, Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với những bãi biển trải dài mà còn khiến du khách nức lòng bởi nền văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng và phong phú. Nơi đây hội tụ những món ăn, đặc sản ngon hết chỗ chê. Bạn sẽ có cơ hội được cảm nhận những hương vị đặc trưng chỉ có ở “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”.

Với những ai đang có kế hoạch đi du lịch Đà Nẵng thì đừng quên thưởng thức Top 10 quán ăn ngon khi du lịch Đà NẵngBlog Beauty chia sẻ dưới đây nhé!

Mì Quảng

Địa chỉ tham khảo:

  • Mì Quảng Bà Mua (đường Trần Bình Trọng, Đống Đa, Lê Hồng Phong… Q. Hải Châu).
  • Dãy mì Quảng trên đường Lê Đình Dương, phía đuôi Cầu Rồng.
  • Mì Quảng Người Đà Nẵng (đường 2 Tháng 9, Q. Hải Châu)

Nhắc đến Đà Nẵng, món ăn đầu tiên chúng ta không thể bỏ qua đó chính là Mì Quảng. Đây là món ăn đặc trưng với nước dùng đặc biệt, tuy không tràn đầy như phở, bún ở Hà Nội nhưng đủ để mang lại hương vị đậm đà cho người dùng.

Mỳ Quảng
Mỳ Quảng

Một tô mì Quảng bao gồm có tôm, thịt gà, ram…cùng nhiều loại gia vị đặc trưng khác. Để món ăn thêm phần hấp dẫn, bạn nên ăn cùng với các loại rau sống tươi ngon như búp chuối thái mỏng, cải con, đậu phộng quê rang, dĩa ớt xanh, bánh đa, chanh và nước mắm nguyên chất.

Bánh xèo, nem lụi

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán Bà Dưỡng (K280/23, đường Hoàng Diệu, Q. Hải Châu).
  • Quán Cô Mười (đường Châu Thị Vĩnh Tế, Q. Ngũ Hành Sơn).
  • Quán Bà Nhỏ (đường Trưng Nữ Vương, Q. Hải Châu)

Bánh xèo và nem lụi đậm chất miền trung, chính vì thế nó luôn nằm trong top 10 danh mục ẩm thực không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Nẵng. Khi thưởng thức món ăn đặc biệt này, bạn sẽ cảm nhận được sự vàng ruộm, giòn tan bên ngoài, dai bên trong, còn nem lụi thì được chế biến đặc biệt và nướng thơm phức. Cả hai món ăn này đều được cùng rau sống và nước chấm thơm ngon vị đậu phộng, sền sệt cực kỳ ngon.

Bánh Xèo, Nem Lụi Đà Nẵng
Bánh Xèo, Nem Lụi Đà Nẵng

Bánh kẹp

Địa chỉ tham khảo:

  • Bánh kẹp Hoa (đường Đông Giang, quận Sơn Trà)
  • Quán Dì Hoàng (đường Điện Biên Phủ, Q. Thanh Khê)

Mặc dù món ăn này không cao sang gì, thế nhưng đây là món ăn đường phố rất được lòng giới trẻ Đà Nẵng cũng như du khách tới tham quan nơi đây. Món ăn này không chỉ ngon mà giá cả cũng vô cùng hợp lý. Bạn có thể ăn thỏa thích mà không phải lo tốn tiền. Để làm ra những món ăn này, nguyên liệu bao gồm trứng, khô bò, pate… tất cả sẽ được cuộn trong tấm bánh tráng, sau khi chiên hay nướng lên, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm hấp dẫn được tỏa ra ra khắp mọi nơi.

Bánh kẹp Đà Nẵng
Bánh kẹp Đà Nẵng

Bánh bèo, nậm, lọc, ít trần

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán Vân (đường Thanh Tịnh, Q. Liên Chiểu).
  • Bánh Bèo Bà Bé (đường Hoàng Văn Thụ, Q. Hải Châu).
  • Dãy bánh bèo, nậm, lọc (đường Núi Thành, Q. Hải Châu).

Tên gọi tuy có cùng với tên của các loại bánh ở Huế, thế nhưng những món ăn này lại được người dân Đà Nẵng biến tấu thành một món ăn mang phong cách đặc trưng riêng từ phần nhân cho đến lá gói. Bánh có thể ăn kèm với chả béo ngậy cùng nước chấm đậm đà khiến bạn ăn mãi không chán. Hãy tìm đến những địa chỉ các quán ăn ngon Đà Nẵng để thưởng thức trọn vẹn bánh bèo, nậm, lọc, ít trần.

Quán ăn ngon khi du lịch Đà Nẵng
Quán ăn ngon khi du lịch Đà Nẵng

>> Vậy đến Đà Nẵng thì đi tham quan những địa điểm nào nhỉ? Tất cả đã có trong: Top 10 Địa điểm không được bỏ qua khi đi du lịch Đà Nẵng. Hãy cùng khám phá những vẻ đẹp tuyệt mỹ của nơi đây nhé

Bánh tráng cuốn thịt heo

Địa chỉ tham khảo:

  • Bánh tráng thịt heo Trần (đường Lê Duẩn, Hải Phòng, Duy Tân,…).
  • Bánh tráng thịt heo Mậu (Đỗ Thúc Tịnh, Q.Cẩm Lệ).
  • Quán Đại Lộc (đường Trưng Nữ Vương, Q. Hải Châu).

Nếu có cơ hội được đặt chân tới Đà Nẵng thì đừng bao giờ bỏ qua món bánh tráng cuốn thịt heo ngon tuyệt. Món ăn này mang lại cảm giác thanh mát, nhưng vẫn đảm bảo hương vị trọn vẹn. Đĩa thịt heo đủ mỡ đủ lạc được luộc chín, ăn kèm với đủ các loại rau mùi, củ quả thái lát như dưa chuột, xoài xanh, chuối xanh…Tất cả sẽ được cuốn tròn trong lớp bánh tráng, nước chấm mắm sóng sánh mang đến ấn tượng khó quên cho người thưởng thức.

Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng
Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng

Bánh ướt, bún thịt nướng

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán Hồng Nguyệt (đường Hoàng Diệu, Q. Hải Châu)
  • Quán Bà Trai (đường Đống Đa, Q. Hải Châu)
  • Quán Xuân (đường Hải Phòng, Q. Thanh Khê)

Sẽ thật là thiếu sót nếu bạn ghé qua du lịch Đà Nẵng mà không ăn thử món bún thịt nướng, bánh ướt. Những bón ăn này sẽ được ăn kèm với nước mắm chua ngọt hay nước tương vô cùng đậm đà. Cùng với đó là những đĩa thịt nướng thơm phức, cực kỳ thích hợp thưởng thức vào buổi xế chiều.

Địa chỉ bán bánh ướt nổi tiếng Đà Nẵng
Địa chỉ bán bánh ướt nổi tiếng Đà Nẵng

Cơm gà

Địa chỉ tham khảo:

  • Cơm gà A Hải (đường Phan Chu Trinh, Q. Hải Châu).
  • Cơm gà Hồng Ngọc (đường Nguyễn Chí Thanh, Q. Hải Châu).
  • Quán A Huệ (đường Tôn Thất Đạm, Q. Thanh Khê).

Tuy ở bất cứ đâu bạn cũng có thể thưởng thức được món cơm gà, thế nhưng cơm gà ở Đà nẵng lại mang đến cho bạn nhiều sự khác biệt. Cơm gà được các đầu bếp nơi đây chế biến theo nhiều cách khác nhau chẳng hạn như cơm gà xé, cơm gà quay, gà xối mỡ, gà luộc…ăn kèm với những đĩa cơm thơm ngon ấy là chua và bát canh thanh mát giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Cơm gà
Cơm gà

Bún mắm nêm

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán Bà Thuyên (đường Lê Duẩn, Q. Thanh Khê).
  • Dãy bún mắm nêm (đường Trần Kế Xương, Q. Hải Châu).
  • Quán Ngọc (đường Đoàn Thị Điểm, Q. Hải Châu).

Nằm trong Top 10 quán ăn ngon ngon nức tiếng khi du lịch Đà Nẵng thì không thể bỏ qua tô bún mắm nêm. Món ăn được làm từ các biển, ăn kèm là thịt heo quay giòn, rau xảnh và ở đỏ. Ngoài ra, món ăn này còn thêm một số nguyên liệu vô cùng thơm ngon và hấp dẫn như nem chua, ba chỉ luộc, tai heo, mít non, chả bò hấp dẫn.

Bún mắm nêm
Bún mắm nêm

Ram cuốn cải

Địa chỉ tham khảo:

  • Ram cuốn cải Việt (đường Lê Duẩn, Q. Hải Châu).
  • Ram cuốn cải (đường Ông Ích Khiêm, Q. Hải Châu).
  • Dãy quán ram cuốn cải ở khu vực chân cầu Trần Thị Lý.

Ram cuốn cải được biết đến là một món ăn dân dã nhưng khá nổi tiếng tại Đà Nẵng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này ở trong các chợ hay quán ăn vỉ hè. Nói về phần nhân ram thì có phần hơi giống với miền Bắc. Ram được ăn kèm với bánh tráng, cà rốt, đu đủ muối chua, dưa chuột thái lát…cùng với đó là rau sống, đặc biệt là lá cải xanh.

Ram cuốn cải
Ram cuốn cải

Hải sản tươi sống

Địa chỉ tham khảo:

  • Hải sản Bà Thôi (đường Lê Đình Dương, Q. Hải Châu).
  • Hải sản Kỳ Em (đường Hồ Nghinh, Q. Sơn Trà).
  • Nhà hàng Mỹ Hạnh (Hoàng Sa, Phước Mỹ, Q. Sơn Trà).

Top 10 món ăn ngon cuối cùng ở Đà Nẵng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là những món ăn hải sản vô cùng phong phú.  Tại đây, bạn sẽ được tận tay chọn lựa các loại hải sản bạn muốn ăn tại khu chọn hải sản tươi sống, nếu có nhu cầu ăn luôn bạn có thể nhờ đầu bếp tại đây chế biến giúp. Điểm nổi bật nhất đó là hải sản vừa tươi rói , giá cả hợp lý, cách chế biến vô cùng thơm ngon

Hải sản tươi sống
Hải sản tươi sống

Trên đây là Top 10 món ăn ngon Đà Nẵng nức tiếng mà Blog Beauty muốn giới thiệu đến các bạn đang có ý định đi du lịch tại đây. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẽ sẽ giúp bạn có một chuyến đi đáng nhớ với thành phố biển xinh đẹp này!

>> Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcTop 10+ homestay và hostel tại Đà Lạt siêu xinh, siêu chất,
Bài tiếp theoTop 10 địa chỉ bán đồ phượt tại Hà Nội vô cùng uy tín và chất lượng
Là một blogger với hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc phát triển nội dung về thời trang, làm đẹp và trải nghiệm cuộc sống. Trinh hi vọng những chia sẻ hữu ích trên website sẽ mang lại hữu ích đối với bạn đọc.